ಸಿಡà³à²¨à²¿ ನಾಟಕೋತà³à²¸à²µ |
ನಾಟಕೋತà³à²¸à²µ
- ಡಾ || ಸಿ. ವಿ. ಮಧà³à²¸à³‚ದನ
ಸಿಡà³à²¨à²¿ ಕನà³à²¨à²¡ ಶಾಲೆಯ ಹತà³à²¤à²¨à³†à²¯ ವಾರà³à²·à²¿à²•à³‹à²¤à³à²¸à²µà²¦ ಅಂಗವಾಗಿ, à²à²¾à²¨à³à²µà²¾à²° 8 ನವೆಂಬರೠ2015 ರಂದೠಮಧà³à²¯à²¾à²¹à³à²¨ ಮೂರೠಘಂಟೆಗೆ ಟೂಂಗಾಬೀ ಈಸà³à²Ÿà³ ಪಬà³à²²à²¿à²•à³ ಸà³à²•à³‚ಲಿನಲà³à²²à²¿ ಎರಡೠನಾಟಕಗಳನà³à²¨à³ ಪà³à²°à²¦à²°à³à²¶à²¿à²¸à²²à²¾à²¯à²¿à²¤à³. ಅದರ ಸಂಕà³à²·à²¿à²ªà³à²¤ ವರದಿ.
1. à²à²•à³€à²•à²°à²£ (ರಚನೆ: ಬೀChi)
ಮà³à²–à³à²¯ ಪಾತà³à²°à²—ಳೠ(ಪಾತà³à²°à²§à²¾à²°à²¿à²—ಳà³)
ಸೂತà³à²°à²§à²¾à²° : ನಾರಾಯಣ ಕನಕಾಪà³à²°
ನರಸಮà³à²®: ದೇಸಾಯರ ತಾಯಿ (ಶà³à²°à³€à²®à²¤à²¿ ವೀಣಾ ಸà³à²¦à²°à³à²¶à²¨à³)
ಹನà³à²®à²‚ತ ಕೊನà³à²¹à³‡à²° ದೇಸಾಯಿ: ಅಡà³à²µà³‹à²•à³‡à²Ÿà³ (ಶà³à²°à³€ ಶà³à²¯à²¾à²®à³ ಸಿಂಗà³)
ವೆಂಕಟಲಕà³à²·à³à²®à³: ದೇಸಾಯರ ಹೆಂಡತಿ (ಶà³à²°à³€à²®à²¤à²¿ ಅಪರà³à²£à²¾ ನಾಗಶಯನ)
ಕೃಷà³à²£: ಅನà³à²¨à²¦à²¾à²¤-ಅಡಿಗೆಮಾಣಿ (ಶà³à²°à³€ ಬೆಳà³à²³à²¾à²µà³† ನಾಗಶಯನ)
ರಹೋತà³à²¤à²°à²¾à²µà³ : ಅತಿಥಿ (ಶà³à²°à³€ ಮಹೇಂದà³à²° ಸಿಂಗೠ)
ಗದಗಿನ ಅಡà³à²µà³‹à²•à³‡à²Ÿà³, ಬಳà³à²³à²¾à²°à²¿à²¯ ಅವರ ತಾಯಿ, ಕೋಲಾರದ ಅವರ ಕಿರಿಯ ಹೆಂಡತಿ, ಕà³à²‚ದಾಪà³à²°à²¦ ಅವರ ಮಾಣಿ ಮತà³à²¤à³ ಕೊಯಮತà³à²¤à³‚ರಿನ ಅತಿಥಿ ಇವರೆಲà³à²²à²°à³‚ ಮಾತನಾಡà³à²µà³à²¦à³ ಒಂದಲà³à²² ಒಂದೠಬಗೆಯ ಕನà³à²¨à²¡à²µà²¾à²¦à²°à³‚, ಒಬà³à²¬à²°à³ ಹೇಳಿದà³à²¦à³ ಇನà³à²¨à³Šà²¬à³à²¬à²°à²¿à²—ೆ ಅರà³à²¥à²µà²¾à²—à³à²µà³à²¦à²¿à²°à²²à²¿, ಅಪಾರà³à²¥à²µà²¾à²—à³à²µà³à²¦à³‡ ಹೆಚà³à²šà³. ಈ ಪà³à²°à²¹à²¸à²¨à²µà²¨à³à²¨à³ ಬೀChi ಅವರೠಬರೆದೠ50 – 60 ವರà³à²·à²—ಳಾಗಿದà³à²¦à²°à³‚, ಇದರ ಹಾಸà³à²¯ ಸà³à²µà²²à³à²ªà²µà³‚ ಮಾಸಿಲà³à²². à²à²¾à²¨à³à²µà²¾à²° ನಮಗೆ ನೀಡಿದ ಪà³à²°à²¦à²°à³à²¶à²¨à²µà²¨à³à²¨à³ ನೋಡà³à²µà²¾à²—ಲಂತೂ ಸೂತà³à²°à²§à²¾à²°à²¨ ಉಪೋದà³à²˜à²¾à²¤à²¦à²¿à²‚ದ ನಾಟಕದ ಕೊನೆಯವರೆಗೆ ನಮà³à²® ನಗೆಗೆ ತಡೆಯೇ ಇರಲಿಲà³à²².
ಮೂಲದಲà³à²²à²¿ ವೆಂಕಟಲಕà³à²·à³à²®à²¿ ತನà³à²¨ ಗಂಡನ ಕಂಕà³à²³à²²à³à²²à²¿ ಸೂಟೠಕೇಸೠಅನà³à²¨à³ ಇರಿಸಿ ಅವನ ತಲೆಯ ಮೇಲೆ ದೊಡà³à²¡ ಹಾರನೠಉಳà³à²³ ಗà³à²°à²¾à²®à²«à³‹à²¨à³† ಪೆಟà³à²Ÿà²¿à²—ೆಯನà³à²¨à³ ಇಡà³à²µà²³à³. ಪà³à²°à²¾à²¯à³‹à²—ಿಕ ತೊಂದರೆಗಳಿಂದ ಇದನà³à²¨à³ ಮಾಡಲಾಗಲಿಲà³à²² ಎಂದೠತೋರà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಆದರೆ ಇದನà³à²¨à³ ಊಹಿಸಿಕೊಂಡರೆ ಸಾಕà³, ನಗೆ ಉಕà³à²•à²¿ ಬರà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಗದಗಿನ ಲಾಯರಿಯ ತಲೆಯ ಮೇಲೆ ಮೈಸೂರಿನ ಸರಿಗೆ ರà³à²®à²¾à²²à³ à²à²•à³† ಬಂತೠಎಂದೠನನಗೆ ಒಂದೠಕà³à²·à²£ ಅನಿಸಿದರೂ, ಇದೠವೆಂಕಟಲಕà³à²·à³à²®à²¿à²¯ ಪà³à²°à²à²¾à²µà²µà³‡ ಇರಬೇಕೠಎಂದೠಅರà³à²¥à²®à²¾à²¡à²¿à²•à³Šà²‚ಡೆ. ನಾಟಕದ ಅಂತà³à²¯ ಮೂಲಕà³à²•à²¿à²‚ತ ಸà³à²µà²²à³à²ª à²à²¿à²¨à³à²¨à²µà²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ಆದರೆ ಇದರಿಂದ ನಾಟಕದ ಹಾಸà³à²¯à²•à³à²•à³‚, ಸಂದೇಶಕà³à²•à³‚ ಯಾವ ರೀತಿಯ ಕà³à²‚ದೂ ಆಗಲಿಲà³à²²à²µà³†à²‚ದೇ ನನà³à²¨ ಅà²à²¿à²ªà³à²°à²¾à²¯.
ಈ ನಾಟಕದ ತರà³à²µà²¾à²¯ ಸà³à²®à²¾à²°à³ ಅರà³à²§ ಘಂಟೆ ವಿರಾಮವಿದà³à²¦à³ ಬಂದಿದà³à²¦ ಪà³à²°à³‡à²•à³à²·à²°à²¿à²—ೆ ರà³à²šà²¿à²¯à²¾à²¦ ತಿನಿಸà³à²—ಳೠಮತà³à²¤à³ ಸೊಗಸಾದ ಕಾಫಿಯನà³à²¨à³ ಸೇವಿಸಲೠಅವಕಾಶವಾಯಿತà³.
2. ಮನಸà³à²¸à²¿à²—ೆಷà³à²Ÿà³ ಮà³à²–ಗಳೠ(ರಚನೆ: ಪà³à²°à²•à²¾à²¶à³ ಕಂಬತà³à²¤à²³à³à²³à²¿)
ಮà³à²–à³à²¯ ಪಾತà³à²°à²—ಳೠ(ಪಾತà³à²°à²§à²¾à²°à²¿à²—ಳà³)
ಅಜà³à²œà²¿: ಮನೆಯೊಡತಿ - (ಗೀತಾ ಹಿರೇಮಠà³)
ಸà³à²¬à³à²¬à²£à³à²£: ದೊಡà³à²¡ ಮಗ - (ಮನೋಹರೠರಾಜಶೇಖರà³)
ಸರಸà³à²µà²¤à²¿: ದೊಡà³à²¡ ಸೊಸೆ - (ನಿರà³à²®à²² ಮನೋಹರà³)
ನಾಗಣà³à²£: ಕಿರಿಯ ಮಗ (ಶà³à²°à³€ ಗà³à²°à²ªà³à²ª ಹರೀಶ)
ಸೀತಾ: ಕಿರಿಯ ಸೊಸೆ (ಸà³à²¨à³€à²¤ ಹರೀಶà³)
ರವಿ: ಸà³à²¬à³à²¬à²£à³à²£/ಸರಸà³à²µà²¤à²¿à²¯à²° ಮಗ (ಮಹೇಂದà³à²° ಸಿಂಗೠ)
ಗಿರಿಜಾ: ನಾಗಣà³à²£/ಸೀತೆಯರ ಮಗಳೠ(ಮಾನಸ ಬಾಬà³)
ಡಾಕà³à²Ÿà²°à³ (ಶà³à²°à³€ ಶà³à²¯à²¾à²®à³ ಸಿಂಗà³); ಲಾಯರೠ(ಬಸವರಾಜೠಮಠಪತಿ ); ತಂಗಿ (ಶà³à²°à³€à²®à²¤à²¿ ವೀಣಾ ಸà³à²¦à²°à³à²¶à²¨à³)
ಎರಡೂ ನಾಟಕಗಳಿಗೆ ತಾಂತà³à²°à²¿à²• ಸಹಾಯ:
ಸà³à²¦à²°à³à²¶à²¨à³ - ಸಂಗೀತ ಸಂಯೋಜನೆ ಮತà³à²¤à³ ಧà³à²µà²¨à²¿ ನಿರà³à²µà²¹à²£à³†
ಸಾರಂಗ - ಬೆಳಕೠಮತà³à²¤à³ ರಂಗಸಜà³à²œà²¿à²•à³†
ಅನà³à²¯à³‹à²¨à³à²¯ ಪà³à²°à³€à²¤à²¿à²¯à²¿à²‚ದ, ಸಂತಸ, ಸೌಹಾರà³à²¦à²¦à²¿à²‚ದ ಕೂಡಿದ ಕà³à²Ÿà³à²‚ಬದ ಕಥೆ ಇದà³. ಅಜà³à²œà²¿ ಇದà³à²¦à²•à³à²•à²¿à²¦à³à²¦à²‚ತೆ (ನಿಜವಾಗಿಯೋ, ಅಥವಾ ತನà³à²¨à²µà²°à²¨à³à²¨à³ ಪರೀಕà³à²·à²¸à²²à³†à²‚ದೋ) ಅಸà³à²µà²¸à³à²¥à²³à²¾à²—à³à²¤à³à²¤à²¾à²³à³†. ಮೊದಲೠಎಲà³à²²à²°à²¿à²—ೂ ಗಾಬರಿಯಾಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³†. ಡಾಕà³à²Ÿà²°à²¨à³à²¨à³ ಕರೆಸà³à²¤à³à²¤à²¾à²°à³†. ಅನಂತರ ಒಂದೠವೇಳೆ ಅಜà³à²œà²¿à²¯à³ ಕೊನೆಯà³à²¸à²¿à²°à³†à²³à³†à²¦à²°à³†, ಆಕೆಯ ಹಾಸಿಗೆಯ ಕೆಳಗಿರà³à²µ ಪೆಟà³à²Ÿà²¿à²—ೆಯಲà³à²²à²¿ ಇರಬಹà³à²¦à²¾à²¦ ಒಡವೆ ಮತà³à²¤à³ ಹಣ ಯಾರಿಗೆ ಸೇರಬೇಕೠಎಂಬ ವಿಚಾರದಲà³à²²à²¿ ಚರà³à²šà³† ಶà³à²°à³à²µà²¾à²—ಿ ಎಲà³à²²à²°à²²à³à²²à³‚ ಮನಸà³à²¤à²¾à²ª ಮತà³à²¤à³ ಪರಸà³à²ªà²° ಜಗಳಗಳೠಆರಂà²à²µà²¾à²—à³à²¤à³à²¤à²µà³†. ಇದರ ಪರಿಹಾರ ಹೇಗಾಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³† ಎಂಬà³à²¦à³ ಮà³à²‚ಬರà³à²µ ಸರಳವಾದ ಮತà³à²¤à³ ಅಲà³à²²à²²à³à²²à²¿ ನಗೆಬರಿಸà³à²µ ಸಂà²à²¾à²·à²£à³†à²—ಳಲà³à²²à²¿ ಮತà³à²¤à³ ಸಾಂಕೇತಿಕ ಅಂತà³à²¯à²¦à²²à³à²²à²¿ ಪà³à²°à³‡à²•à³à²·à²•à²°à²¿à²—ೆ ಅರಿವಾಗà³à²¤à³à²¤à²¦à³†.
ಎರಡೂ ನಾಟಕಗಳ ನಿರà³à²¦à³‡à²¶à²•à²¿ ಶà³à²°à³€à²®à²¤à²¿ ವೀಣಾ ಸà³à²¦à²°à³à²¶à²¨à³. ಪà³à²°à²¸à³à²¤à³à²¤ ಪà³à²°à²¦à²°à³à²¶à²¨à²¦à²²à³à²²à²¿ ದೃಶà³à²¯à²¦à²¿à²‚ದ ದೃಶà³à²¯à²•à³à²•à³† ಮಾರà³à²ªà²¾à²Ÿà³ ಸಹಜವಾಗಿ, ಸà³à²²à²à²µà²¾à²—ಿ ಗಡಿಬಿಡಿಯಿಲà³à²²à²¦à³† ಆಗà³à²¤à³à²¤à²¿à²¦à³à²¦à³à²¦à³ ಅವರ ಉತà³à²¤à²® ನಿರà³à²¦à³‡à²¶à²¨à²•à³à²•à³† ಒಂದೠಸಾಕà³à²·à²¿. ಇದೠಮಾತà³à²°à²µà²²à³à²², ಪಾತà³à²°à²§à²¾à²°à²¿à²—ಳೆಲà³à²²à²°à²²à³à²²à³‚ ಅವರವರ ಅà²à²¿à²¨à²¯à²—ಳಲà³à²²à²¿ ಉತà³à²•à³ƒà²·à³à²Ÿà²¤à³†à²¯à²¨à³à²¨à³ ತರಲೠಅವರೠಯಶಸà³à²µà²¿à²¯à²¾à²—ಿದà³à²¦à²°à³
ಸà³à²¦à²°à³à²¶à²¨ ಮತà³à²¤à³ ಸಾರಂಗ ಅವರ ರಂಗದ ಮೇಲಿನ ದೀಪಗಳ ಬೆಳಕೠಮತà³à²¤à³ ಧà³à²µà²¨à²¿à²—ಳ ಸಂಯೋಜನೆ ಶà³à²°à³‡à²·à³à² ಗà³à²£à²®à²Ÿà³à²Ÿà²¦à²¾à²—ಿತà³à²¤à³. ಒಟà³à²Ÿà²¿à²¨à²²à³à²²à²¿ ನಾಟಕಗಳೆರಡೂ ಪà³à²°à³‡à²•à³à²·à²•à²°à²¨à³à²¨à³ ನಿರಂತರವಾಗಿ ರಂಜಿಸಿದà³à²µà³ ಎಂಬà³à²¦à²°à²²à³à²²à²¿ ಸಂದೇಹವಿಲà³à²².